Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Kinh nghiệm du lịch Sihanouk Ville

Sihanouk Ville là một thành phố biển, là điểm tham quan nổi tiếng của du lịch Campuchia. Nơi đây có những bãi tắm cát trắng phau với làn nước trong xanh như ngọc bích cùng với những hòn đảo hoang sơ, tuyệt đẹp. Mỗi năm có hàng trăm ngàn lượt du khách ghé thăm thành phố biển xinh đẹp này.
Các địa điểm tham quan ở Sihanouk Ville
Trong các tour du lịch Campuchia thì Sihanouk Ville là điểm đến được nhiều du khách yêu thích. Du khách có thể ghé thăm các điểm trong thành phố và các vùng lân cận như:
  •  Quảng trường Sihanouk Ville.
  •  Cảng cá Sihanouk Ville.
  •  Các bãi biển Ochheuteal, Serendipity, Sokha, Independence.
  •  Công viên quốc gia.
  •  Cao nguyên Bokor.
  •  Đảo Koh Rong và Koh Rong Saloem.
Hiện có 2 hãng hàng không Vietnam Airline & Cambodia Angkor Air ( Royal Angkor Cambodia Airlines  -RAC ) là có đường bay đến Sihanoukville từ TpHCM với nhiều khuyến mại .Sihanoukville là thành phố du lịch biển nổi tiếng ở miền Nam Campuchia , và vì sân bay của Sihanoukville rất nhỏ vé máy bay rất đắt nên phương tiện duy nhất là xe bus. Có hai cách đi đến Sihanoukville, một là qua đường Hà Tiên, hai là qua đường Phnompenh.
  1. Cách thứ nhất: Vẫn như củ đón xe bus đi tuyến Sài Gòn đi Phnom Penh rồi đi Sihanouk Ville thông qua cửa khẩu Mộc Bài. Du khách nên chọn các hãng xe Campuchia có xe đi trực tiếp đến Sihanouk Ville mà không phải sang xe như: xe khách Thái Dương -168 ,xe Sorya, Capitol, Mekong. Còn nếu đi xe của các hãng Việt Nam thì tới Phnom Penh các bạn phải tiếp tục mua vé đi tiếp tới Sihanouk Ville như: Sapaco, Kum Ho, xe Khải Nam, Danh Danh , Long Phuong... Nhưng mất nhiều thời gian hơn do phải đổi xe ở Phom Penh .Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian từ Sài Gòn đi Phnom Penh bằng xe đêm, bạn có thể liên hệ với nhà xe Virakbuntham chuyến 23h30 đến cửa khẩu Mộc Bài - Tây Ninh ( phía kia là Bavet -Svaypreng ) lúc 2giờ sáng, ngũ lại lại xe vẫn chạy máy lạnh , và xe Khải Nam chuyến 04h30 & 05h30 là những chuyến xe khách sớm nhất đặc biệt do công ty du lịch Thái Dương làm đại lý tại 268 Cộng Hòa ,Phường 13, Tân Bình. Chuyến xe sẽ khởi hành đi Phnom Penh,  Sau khi làm thủ tục qua khẩu lúc 06h00 sáng rồi tiếp tục đi  đến thủ đô Phnom penh khoảng tầm 10h30.
  2. Cách thứ hai: du khách đón xe từ TP Hồ Chí Minh tới thị xã Hà Tiên bằng xe giường nằm của các hãng như Kum Ho, Mai Linh , Phương Trang .. sau đó có xe trung chuyển đưa du khách tới cửa khẩu Xà Xía. Làm thủ tục nhập cảnh xong du khách tiếp tục đón xe để đến Sihanouk Ville.
  3. Cách thứ hai: xe từ Phnompenh đi Sihanoukville có nhiều loại xe tốt hơn so với xe chiều Hà Tiên đến Sihanoukville. Tuy nhiên đi đường Hà Tiên tiết kiệm thời gian hơn. 
    Chất lượng những công ty xe Campuchia dưới đây có chất lượng tiêu chuẩn Campuchia mà giá ngang với các hãng xe bình thường khác.
    Đặt xe trước giúp bạn chủ động trong chuyến đi của mình.Giá xe ngang giá hoặc thấp hơn so với đặt trực tiếp, hoặc đặt trên website của hãng hoặc trực tiếp tại website Tongdaidatve.net  trực thuộc công ty du lịch Thái Dương được đại lý ủy quyền bán vé xe Campuchia online như xe Mekong Express, xe Giant Ibis, Xe Rith Mony, xe Virak Buntham ,xe Paramout , Sokha Express, ... Các bạn nên đặt vé trước ít nhất 5 ngày vào ngày thường và 1 tháng trước ngày lễ.Tất cả các tuyến xe ban ngày ở Campuchia chất lượng đều tốt hơn xe ban đêm. bạn có nhiều thời gian hay chọn cách đi tách chuyến TPHCM – Phnompenh và Phnompenh Sihanoukville.
Chơi gì ở Sihanoukville
 Bảng Giá Vé Tàu Đi Kohorong và Kohrong Samloem

TUYẾN GIỜ ĐI THỜI GIAN GIÁ VÉ KHỨ HỒI
Sihanoukville – Kohrong Samloem 08h00 - 11h00 – 14h00 40’ 18USD
Kohrong Samloem -  Sihanoukville 10h30 – 13h30 -16h30 40’
 

STT
 
Route Time Price
01 HA TIEN – KEP
7h - 13h 
10 USD
02 HA TIEN – KAMPOT
7h - 13h 
12 USD
03 HA TIEN – SIHANOUK VILLE 7h - 13h 14 USD
04 HA TIEN – PHNOM PENH 7h - 13h 14 USD
05 HA TIEN – SIEM REAP 7h - 13h 24 USD
06 HA TIEN – KOH KONG 7h - 13h 24 USD
 

 

Bãi biển Sihanoukville nằm cách cửa khẩu Xà Xía của Hà Tiên khoảng 150km. Nơi đây được mệnh danh là khu du lịch biên đẹp nhất của Campuchia. Bạn sẽ có nhiều lựa chọn vui chơi, ăn uống, cũng như trải nghiệm tại đây. Hơn nữa việc đi lại từ Hà Tiên qua đây hoặc từ Phnom Penh tới đều thuận lợi dễ dàng. Biển ở đây được đánh giá tốt với những dòng nước xanh, bãi cát trắng, cũng gần tương đương với Phú Quốc. Sihanoukville xứng đáng là điểm du lịch biển đẹp nhất của Campuchia. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn cách đi du lich Sihanoukville một cách chi tiết. Ngoài ra bạn cũng đừng quên tham khảo bài viết về kinh nghiệm đi đảo Koh Rong Samloem, đọc cả 2 bài để có đầy đủ thông tin cho một chuyến đi Sihanoukville.
Tắm biển
  • Bãi biển Otres ở Sihanoukville
  • Sihanoukville là thành phố ven biển sở hữu nhiều bãi biển xinh đẹp, nước trong xanh quyến rũ như bãi Otres nổi tiếng sạch đẹp, bãi Serendipity, bãi Ochehtuel,… Đến đây, chắc chắn bạn không thể bỏ qua hoạt động tắm mát trong làn nước xanh, phơi mình trên cát trắng đón ánh nắng, tham gia giải trí với các trò chơi trên biển vui nhộn.
  • Trekking xuyên rừng
  • Trekking xuyên rừng là một hoạt động vô cùng thú vị, đây không chỉ là hoạt động giúp rèn luyện sức khỏe mà còn được khám phá thiên nhiên hoang dã, ngắm cảnh rừng xanh và chim chóc. Nếu muốn bạn có thể mua tour trekking tại các đại lý tổ chức.
Tham quan Kampot
  Nếu còn thời gian, bạn có thể kết hợp tham quan Kampot gần đó, cách thành phố Sihanoukville khoảng 130km. Đến Kampot bận có thể ngắm nhìn hoàng hôn tuyệt đẹp trên dòng sông thơ mộng, ngắm nhìn những kiến trúc Pháp xinh đẹp.
Tham quan Koh rong Saloem
Đa phần mọi người biết đến Campuchia với ngôi đền Angkor kỳ bí với những nét kiến trúc độc đáo. Không ít người nhận ra Campuchia còn có những bãi biển đẹp nằm trên 2 hòn đảo Koh Rong và Koh Rong Samloem. Hai hòn đảo xinh đẹp này nằm gần nhau và cách SihanoukVille khoảng 20km. Chỉ với khoảng 2h trên tàu di chuyển trên biển vùng vịnh lặng gió, bạn sẽ tới Koh Rong Samloem. hòn đảo được biết đến với những bờ cát trắng mịn hòa cùng màu xanh của nước biển. Tất cả tạo nên một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời.
  • Ở Sihanoukville có nhiều đảo lớn nhỏ khác nhau nhưng có 2 hòn đảo xinh đẹp nên đi là đảoKoh Rong & đảo Koh Rong Samloem. Đảo Koh Rong (KR) lớn hơn, dân cư trên đảo cũng đông hơn. Còn đảo Koh Rong Samloem (KRS) thì nhỏ hơn, hoang sơ hơn và cũng đẹp hơn.
Có 2 loại tàu đi ra đảo: tàu nhanh (Fast Ferry Boat) và tàu lớn Party Boat.
Tàu nhanh: có thể mua vé trực tiếp tại bến cầu tàu giá vé 25$/2 lượt đi và về (lượt về ngày nào cũng được chỉ cần giữ lại vé về), 15$/1 lượt. Tàu ghé cả 2 đảo để đưa đón khách. Thời gian đi 45 phút chở tối đa 30 người (loại nhỏ) và 50 người (loại lớn). Mỗi ngày có nhiều chuyến cách nhau 1 tiếng. Nên book tàu I-Speed Ferry Boat đẹp, ghế ngồi rộng rãi, sang trọng như du thuyền loại nhỏ, đi rất thích.

Tàu Party Boat: tàu này của The Beach Island Resort nên chỉ đưa đón khách đi KRS thôi. Giá 25$/2 lượt, 15$/1 lượt, nếu có đặt phòng ở tại The Beach Resort thì sẽ được bớt còn 20$/2 lượt. Tàu đi mất 3,5 tiếng chở tối đa 200 người, có tiệc buffet, dancing, neo đậu tại 1 hòn đảo nhỏ cho khách nhảy cầu tàu tắm biển & lặn ngắm san hô. Mỗi ngày chỉ có 1 Chuyến đi lúc 9h30 và về lúc 3h30.
Để tới được Koh rong Samloem bạn phải đi bus tới Sihanoukville và đi thuyền tới Koh Rong Samloem

Lưu ý: nếu muốn về cửa khẩu ngay trong ngày thì nên đi tàu nhanh vì đi tàu chậm sẽ không kịp thời gian làm thủ tục nhập cảnh vì cửa khẩu đóng cửa lúc 18h. Vì thế nên book lượt đi tàu Party Boat để trãi nghiệm và lượt về tàu nhanh chuyến 11h or 12h trưa cho kịp thời gian về lại Sihanoukville ăn uống và đi về Hà Tiên là vừa.
Trên đảo KRS có khoãng 10 resort để lưu trú, gọi là resort cho sang chứ thực ra là các bungalow, village hoặc nhà rông tập thể. Tại The Beach Island Resort có nhiều loại phòng với nhiều giá khác nhau. Dorm tập thể 10$/2 người, bungalow 20$ cho đến VIP Bungalow 45$/đêm. Những Resort khác mình thấy tốt nhất nằm gần cầu tàu ngay mặt tiền biển đẹp là: Sun Island Eco Village, Saracen Bay Resort, Orchid Resort, Freedom Island Bungalow. Bạn có thể tham khảo giá các Resort này tại đây.
Thuê tàu đi làng chài M’Pay Bay và ngọn hải đăng tại Paradise Village là rẽ nhất 35$/nữa ngày. Coi chừng nhầm Secret Paradise Resort kế bên Paradise Resort (tên cũ).

Về ăn uống trên đảo cũng không đắt lắm, resort nào cũng có quầy bar phục vụ thức ăn tương đối ngon, tối ở The Beach có BBQ tự chọn hấp dẫn, nhưng mình thấy đầu bếp ở Saracen Bay là chế biến ngon nhất, đặc biệt thích các món: cơm chiên hải sản, mì xào hải sản, cà ri cá, salad ở đây ngon giá các món từ 3-6$ cũng ok. Ra đảo nhớ mang theo nhiều đồ uống như rượu bia, nước ngọt, nước suối vì nước ở trên này khá đắt (gấp 3 lần đất liền). Chỉ nên uống coktail ở các quầy bar, các bartender pha chế rất ngon, 1 ly hỗn hợp nước ép thơm, chuối, xoài và soda giá 4,5$.
Lưu ý trên đảo không có sóng điện thoại, điện cũng không, đa số sử dụng năng lượng mặt trời và máy phát điện. Ban đêm có thể đốt lửa trại sinh hoạt tập thể rất vui. Nếu đi nhằm ngày trăng rằm thì càng vui vì hàng tháng có tổ chức Full Moon Party các DJ nổi tiếng từ các nước trên TG đổ về tổ chức buổi tiệc dancing.
Khách sạn tại Sihanoukville
Sihanoukville là thành phố biển với nhiều bãi tắm khác nhau, trong đó Serendipity Beach và Ochheuteal Beach (Golden Lion) là hai khu trung tâm nhộn nhịp nhất. Do đó bạn nên book khách sạn gần khu vực này. Giá phòng khách sạn không quá cao, tương đương với các khu du lịch biển ở Việt nam.
Sunday Guesthouse: cách bãi biển 7 phút đi bộ, vừa được xây mới bên cạnh khách sạn cũ. Có thang máy, wifi, máy lạnh, máy nước nóng, phòng sạch sẽ, có balcon. Giá phòng double (2pax) là 15$, phòng triple (3pax) là 20$. Chú ý là phòng tầng thấp hơi ồn. Bạn có thể xem giá phòng tại đây
Motel 7: 2 phút đi bộ ra bãi biển. Giá phòng quạt double (2pax) 15$, double máy lạnh (2pax) là 20$, phòng triple (3pax) là 25$.

New Sea View Villa: ngay sát bãi biển và bến tàu đi ra đảo, có nhà hàng bên dưới được các bạn Tây đánh giá cao. Phòng quạt triple giá 20$.
Vào mùa cao điểm các khách sạn gần Serendipity có thể hết phòng. Bạn có thể dời ra các bãi xa hơn, yên tĩnh hơn và dễ kiếm phòng hơn: White House Guest House: nằm ở khu Victory Beach vắng vẻ và yên tĩnh, cách khu Serendipity Beach 10 phút chạy xe. Giá phòng twin máy lạnh 15$.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét